วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ปากช่องและวังน้ำเขียว





27 ต.ค. 2553 - 31 มี.ค. 2554

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานนครราชสีมา  ผู้ประกอบการด้านธุรกิจท่องเที่ยวต่างๆในพื้นที่อำเภอปากช่อง และ อำเภอวังน้ำเขียว  จังหวัดนครราชสีมา  ขอเรียนเชิญทุกท่านเดินทางมาท่องเที่ยว       ทั้ง 2 พื้นที่   ที่ทุกท่านจะได้พบกับความสวยงามของผืนป่าหลังฝน  พร้อมความหลากหลายของกิจกรรมการท่องเที่ยว ที่ยังคงสนุกสนาน  และสร้างความประทับใจไม่รู้ลืมได้อย่างเหมือนเดิม
                                นายอรรถพล วรรณกิจ  ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานนครราชสีมา เปิดเผยว่า สำหรับพื้นที่ของอำเภอ    ปากช่อง และ อำเภอวังน้ำเขียว  จังหวัดนครราชสีมา  ที่ถือว่ามีกิจกรรมทางการท่องเที่ยวที่หลากหลาย ความเป็นแหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติกับมรดกโลกเขาใหญ่  กิจกรรมแบบผจญภัยที่นำความสุขทุกระดับวัย อาทิ ทองสมบูรณ์ คลับ โบนันซ่า  ไลฟ์ปาร์ค เดอะกรีนเนอรี่ หรือ ฟาวน์เท่นทรี รีสอร์ท  Chill out กับ Palio และเขตไร่องุ่นไวน์ อาทิ       ไร่องุ่นกราน -  มอนเต้ ที่ได้รับรางวัลกินรี หรือ พีบีวัลเล่ย์เขาใหญ่ไวน์เนอรี่ และเดินทางต่อไปในดินแดนของสุขภาพนิยมของอำเภอวังน้ำเขียว  ในวันที่ฟ้าสดใส อากาศที่เย็นสบาย กับฟาร์มเห็ดหอม ผักปลอดสารพิษที่ใครบางคนปลูกผักด้วยเสียงเพลง ณ สวนลุงไกร   ผาชมและเก็บตะวันที่ติดตาในทุกครั้งที่นึกถึง กระทิงฝูงสุดท้ายบนเขาแผงม้า รวมถึง    ที่พักหลากระดับราคาหลายสไตล์  ที่เหมาะกับทุกกลุ่มนักเดินทางท่องเที่ยว และยืนยันด้วยใจว่า ณ เวลานี้ และ               2 ดินแดนแห่งความสุขนี้ “ไร้ซึ่งอุทกภัย” กับการเดินทางที่สะดวกสบายเหมือนเดิม  พร้อมเส้นทางโรแมนติก เลาะล่องตะเข็บเขาใหญ่ไปวังน้ำเขียว และเราหวังใจว่าสิ่งต่างๆเหล่านี้ จะทำให้ความสุข ความทรงจำ และแรงบัลดาลใจที่ดี     จะเกิดขึ้นได้ง่ายๆตลอดการเดินทาง...
หมวดหมู่: อาหารและเครื่องดื่ม, ศิลปะและวัฒนธรรม, การถ่ายภาพ, ประเพณี และกิจกรรมทางศาสนา, ธรรมชาติและกิจกรรมกลางแจ้ง, งานไม้ดอกไม้ประดับ , เวิร์กช็อปและการฝึกอบรม, แฟชั่นและเครื่องแต่งกาย, ช้อปปิ้ง, ท่องเที่ยว ไลฟ์สไตล์, ดนตรีและคอนเสิร์ต

โดยรถยนต์
รถยนต  จากกรุงเทพฯ เดินทางไปนครราชสีมาได้หลายเส้นทาง เส้นทางที่นิยมที่สุดคือ จากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข ๑ (พหลโยธิน) แยกเข้าทางหลวงหมายเลข ๒ (มิตรภาพ) ที่สระบุรี ไปจนถึงนครราชสีมา รวมระยะทางประมาณ ๒๕ กิโลเมตร
อีกเส้นทางคือ จากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข ๓๐๔ ผ่านมีนบุรี ฉะเชิงเทรา พนมสารคาม กบินทร์บุรี วังน้ำเขียว ปักธงชัย ถึงนครราชสีมา รวมระยะทางประมาณ ๒๗๓ กิโลเมตร
หรืออาจเลือกใช้เส้นทางรังสิต-นครนายก ต่อทางหลวงหมายเลข ๓๓ ไปกบินทร์บุรี แล้วแยกเข้าทางหลวงหมายเลข ๓๐๔ ผ่านวังน้ำเขียว ปักธงชัย เข้านครราชสีมา

โดยรถประจำทาง
รถโดยสารประจำทาง  บริษัท ขนส่ง จำกัด มีรถโดยสารทั้งรถธรรมดาและรถปรับอากาศ ออจาก
สถานีขนส่งหมอชิต ๒ ไปนครราชสีมาทุกวันและตลอดทั้งวัน รายละเอียดสอบถาม โทร. ๐ ๒๙๓๖ ๒๘๕๒-๖๖ บริษัทเอกชนที่เปิดบริการเดินรถคือ บริษัท ราชสีมาทัวร์ โทร. ๐ ๔๔ ๒๔ ๕๔๔๓ กรุงเทพฯ โทร. ๐ ๒๙๓๖ ๑๖๑๕  บริษัทแอร์โคราชพัฒนา  โทร. ๐ ๔๔๒๕ ๒๙๙๙  กรุงเทพฯ โทร. ๐ ๒๙๓๖ ๒๒๕๒  และบริษัทสุรนารีทัวร์ โทร. 0 ๔๔๒๕  ๔๕๖๗  หรือ  www.transport.co.th
                   สถานีขนส่งที่นครราชสีมามีสองแห่งคือ สถานีขนส่งแห่งที่ ๑ ถนนบุรินทร์ โทร. ๐ ๔๔๒๔ ๒๘๙๙, ๐ ๔๔๒๖ ๘๘๙๙ และสถานีขนส่งแห่งที่ ๒ ถนนมิตรภาพ-ขอนแก่น โทร. ๐ ๔๔๒๕ ๖๐๐๖-๙ ต่อ ๑๗๕, ๑๗๖ (รถปรับอากาศ), ๑๗๘ (รถธรรมดา)

โดยรถไฟ
รถไฟ  มีรถไฟออกจากสถานีรถไฟกรุงเทพฯ (หัวลำโพง) ไปนครราชสีมาทุกวัน รายละเอียดสอบถามที่หน่วยบริการเดินทาง การรถไฟแห่งประเทศไทย โทร.  ๑๖๙๐, ๐ ๒๒๒๓ ๗๐๑๐, ๐ ๒๒๒๓ ๗๐๒๐ หรือ www.railway.co.th

โดยเครื่องบิน
สายกาบิน HAPPY AIR
สำรองที่นั่ง บจก.ประยูรกิจ โทร.0 4425 2114











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น