วันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2553

งานเจ้าพ่อพญาแลและงานกาชาดจังหวัดชัยภูมิ ประจำปี 2554








จังหวัดชัยภูมิ   ร่วมกับ    เหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ  สนับสนุนการประชาสัมพันธ์โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานนครราชสีมา ขอเชิญทุกท่านร่วม   งานเจ้าพ่อพญาแลและงานกาชาดจังหวัดชัยภูมิ ประจำปี  2554 ”  ในระหว่างวันที่ 12    20 มกราคม 2554  ณ บริเวณอนุสาวรีย์พระยาภักดีชุมพล(แล) และสนามหน้าศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ   อำเภอเมือง   จังหวัดชัยภูมิ
นายอรรถพล  วรรณกิจ    ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานนครราชสีมา   เผยว่า  งานเจ้าพ่อพญาแลและงานกาชาดจังหวัดชัยภูมิ   ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่  12 20 มกราคม 2554     บริเวณอนุสาวรีย์พระยาภักดีชุมพล(แล)   และสนามหน้าศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ  อำเภอเมือง  จังหวัดชัยภูมิ    ถือเป็นกิจกรรมที่ชาวชัยภูมิได้จัดขึ้นเพื่อถวายสักการะแด่เจ้าเมืองคนแรกของจังหวัดชัยภูมิ พระยาภักดีชุมพล ซึ่งชาวชัยภูมิเรียกท่านว่า เจ้าพ่อ   พระยาแลและถือเป็นงานประเพณีที่จัดขึ้นเป็นประจำในทุกปี   โดยมีกิจกรรมภายในงาน  อาทิ   ขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่อลังการพิธีบวงสรวงสักการะเจ้าพ่อพญาแล การออกร้านและจัดนิทรรศการของภาครัฐและภาคเอกชน การประกวดธิดาพญาแล  แฟชั่นโชว์ผ้าไหม  การแสดงดนตรีจากศิลปินที่มีชื่อเสียง  การแสดงและจำหน่ายสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น OTOP กิจกรรมที่น่าสนใจสุดยิ่งใหญ่ประจำปีของชัยภูมิ และจะทำให้เมืองชัยภูมิครึกครื้น  เศรษฐกิจชัยภูมิคึกคักอย่างดียิ่ง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  ประชาสัมพันธ์จังหวัดชัยภูมิ  โทรศัพท์ 0 4483 0747        ศูนย์ข้อมูลข่าวสารทางการท่องเที่ยว(อบจ.ชัยภูมิ)  โทรศัพท์ 0 4481 1376  หรือที่  ททท.สำนักงานนครราชสีมา  โทรศัพท์  0 4421 3030 / 0 4421 3666 
www.tourismthailand.org/chaiyaphum    E – Mail : tatsima@tat.or.















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น